Toàn tập kế hoạch marketing spa hiệu quả nhất

30/09/2020
Tin tức & sự kiện

Thực hiện marketing không đúng cách không chỉ gây tốn kém chi phí. Marketing không đúng cách khiến bạn tốn thời gian mà không tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng mong muốn. Nếu bạn muốn kinh doanh spa thành công, nhất định bạn không nên bỏ qua kế hoạch marketing spa hiệu quả dưới đây!

“Nhắm” đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Thông thường, chúng ta sẽ thực hiện các chiến dịch marketing vào những dịp đặc biệt (8/3; 20/10; tết; chào hè…). Các spa cũng thường đẩy mạnh marketing khi mới khai trương; khi mở cơ sở mới hoặc khi ra mắt dịch vụ mới. Mỗi chiến dịch thường hướng đến một nhóm đối tượng khác nhau. Vì vậy, trước khi thực hiện kế hoạch marketing, bạn cần xác định chính xác nhóm khách hàng tiềm năng.

Muốn kinh doanh spa thành công, bạn không thể bỏ qua các chiến dịch marketing 

Ví dụ nếu bạn muốn chạy chiến dịch marketing cho dịch vụ giảm béo chào hè, đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ là nhóm phụ nữ văn phòng. Họ có thu nhập ổn định và quan tâm đến việc làm đẹp. Tương tự, nếu muốn quảng cáo cho dịch vụ trị mụn, nhóm đối tượng khách hàng của bạn sẽ nằm trong độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Họ là sinh viên hoặc người mới đi làm.

Việc xác định đối tượng khách hàng trước khi thực hiện kế hoạch marketing spa giúp bạn cân đối giá dịch vụ; xây dựng nội dung thu hút, hấp dẫn và nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng nhằm tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Không bỏ lỡ data khách hàng cũ

Ngoài việc tiếp cận những khách hàng mới, chiến dịch marketing không nên bỏ lỡ danh sách khách hàng cũ của spa. Khi đã có một danh sách khách hàng nhất định, bạn cần “chăm sóc” họ thường xuyên để giữ mỗi liên hệ với họ. Việc chăm sóc khách hàng cũ đôi khi chỉ đơn giản như: nhắn tin chúc mừng sinh nhật; nhắc nhở việc chăm sóc da sau khi kết thúc liệu trình; nhắn tin hoặc gửi email thông báo về các chương trình khuyến mại mới…

Khi thực hiện mỗi chiến dịch marketing, bạn đừng quên nhóm đối tượng này. Rất có thể họ sẽ tiếp tục quay trở lại sử dụng dịch vụ của bạn nhiều lần và giới thiệu spa của bạn đến những khách hàng khác. Các thống kê thực tế đã cho thấy marketing trên nhóm khách hàng cũ là kế hoạch marketing spa tiết kiệm chi phí nhất.

Marketing bằng chất lượng dịch vụ

Mọi lời quảng cáo đều không có giá trị bằng chất lượng dịch vụ. Thực tế hoạt động tại các spa đã cho thấy doanh thu của 1 spa chủ yếu từ lần sử dụng dịch vụ thứ 2 trở đi của khách hàng. Doanh thu có được từ lần sử dụng dịch vụ đầu tiên dường như chỉ đủ chi phí cho việc marketing. Vì vậy, khi đã thực hiện các hình thức marketing thông thường và có một lượng khách hàng nhất định, bạn cần “giữ chân” họ bằng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Dịch vụ hiệu quả; chăm sóc tận tình; thái độ tận tâm; sử dụng sản phẩm chất lượng…là cách để spa gây ấn tượng với khách hàng. Quả thực không sai khi nói rằng từng nhân viên trong spa là những nhân viên marketing hiệu quả nhất. Chất lượng dịch vụ của spa chính là lời “quảng cáo” đáng tin nhất. Trong  kế hoạch marketing spa rõ ràng không thể thiếu việc marketing bằng chất lượng dịch vụ.

Khiến khách hàng hài lòng về dịch vụ là cách marketing hiệu quả nhất 

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Mục đích của các chiến dịch marketing không chỉ là lôi kéo khách hàng, mang lại doanh thu trong một thời điểm nhất định. Marketing còn có mục đích quan trọng hơn là nâng cao uy tín, xây dựng thương hiệu cho spa của bạn. Đừng quên chú trọng những việc nhỏ nhất như: thiết kế Logo ấn tượng; Poster đẹp mắt; Banner thu hút…

Bạn cũng đừng quên đầu tư thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp ngay từ đầu. Hãy khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng và hài lòng từ những điều nhỏ nhất khi đến với spa của bạn. Cách xây dựng thương hiệu bền vững nhất chính là xây dựng thương hiệu từ niềm tin và sự hài lòng của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ứng dụng công nghệ để quản lý kế hoạch marketing

Việc sử dụng những phần mềm quản lý spa đã ngày càng quen thuộc. Với những ứng dụng tuyệt vời như Solu spa, bạn cũng có thể thực hiện những kế hoạch marketing spa một cách hiệu quả. Phần mềm này cho phép bạn quản lý mọi thông tin về khách hàng như: Họ tên; số điện thoại; tiền sử bệnh án; các dịch vụ đã từng sử dụng; mức độ hài lòng của khách hàng…

Phần mềm quản lý giúp bạn thực hiện kế hoạch marketing hiệu quả 

Căn cứ vào những thông tin khách hàng được lưu trữ trên phần mềm, bạn có thể gửi những email; tin nhắn để thông báo về các chương trình khuyến mại hay giảm giá dịch vụ. Ngoài việc thực hiện các chiến dịch marketing, phần mềm quản lý Solu spa còn giúp bạn: quản lý kho; quản lý nhân sự; quản lý khách hàng; quản lý liệu trình…nhanh chóng; chính xác; hiệu quả.

Nếu muốn tìm hiểu thêm các tính năng của Solu spa và cách thực hiện kế hoạch marketing spa với Solu spa, hãy liên hệ với Solusoft ngay hôm nay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé!

Phần mềm Quản lý trung tâm Spa Thẩm Mỹ Viện - SOLU SPA 

Xem thêm:

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN