Tiết lộ 5 tuyệt chiêu quản lý kinh doanh spa đơn giản nhưng hiệu quả

24/09/2020
Tin tức & sự kiện

Kinh doanh spa là một ngành kinh doanh đã – đang và sẽ giàu tiềm năng tại Việt Nam. Không ít nhà đầu tư “rót vốn” ở spa, nhưng không phải chủ spa nào cũng thành công. Nếu muốn không nằm trong số những người thất bại, bạn đừng bỏ qua 5 tuyệt chiêu quản lý kinh doanh spa dưới đây nhé!

Có kiến thức về lĩnh vực spa và các dịch vụ spa

Trong bất kể ngành nghề nào, muốn làm tốt, không có cách nào khác là bạn phải có kiến thức và sự am hiểu nhất định. Trong lĩnh vực spa cũng vậy. Nếu không kiến thức về lĩnh vực này, bạn sẽ không được cấp chứng chỉ nghề spa. Với những chủ đầu tư trực tiếp đứng ra làm chủ spa của mình, chứng chỉ hành nghề là yêu cầu bắt buộc.

Nhưng quan trọng nhất là không có hiểu biết, bạn không thể tuyển dụng và giám sát nhân viên một cách tốt nhất; bạn không thể nâng cao chất lượng dịch vụ đến mức hoàn hảo. Khi không thể quản lý kinh doanh spa hiệu quả, chắc hẳn việc kinh doanh spa sẽ không thể “thuận buồm xuôi gió”.

Quản lý tốt nhân lực là điều kiện tiên quyết để spa hoạt động hiệu quả 

Có kế hoạch kinh doanh chi tiết theo từng giai đoạn

Việc kinh doanh spa cần trải qua nhiều giai đoạn khác nhau từ khi mới thành lập cần giới thiệu rộng rãi các dịch vụ; đến giai đoạn tập trung đẩy mạnh truyền thông về dịch vụ chủ lực đến khi tạo ra thu nhập thụ động từ dịch vụ thế mạnh… Đặc thù của ngành spa là dịch vụ sẽ khác nhau và biến đổi theo mùa.

Mỗi giai đoạn cần một chiến lược marketing khác nhau để đưa dịch vụ tiếp cận với khách hàng. Một trong số những tuyệt chiêu quản lý kinh doanh spa của các chủ spa thành công chính là lập kế hoạch kinh doanh chi tiết theo từng giai đoạn kinh doanh; phát triển của spa. Có như vậy mới tránh được lãng phí chi phí không cần thiết và sớm gặt hái thành công.

Cập nhật được xu hướng làm đẹp mới nhất

Cũng giống như thời trang, ngành thẩm mỹ và làm đẹp không ngừng cập nhật thêm những xu hướng mới. Nhiệm vụ của người làm quản lý là nắm bắt nhanh nhạy những xu hướng làm đẹp mới nhất. Sau đó cập nhật chúng ở chính spa của mình. Ví dụ như việc cập nhật và ứng dụng công nghệ nâng cơ xóa nhăn mới nhất sẽ giúp spa của bạn nâng cao chất lượng dịch vụ trẻ hóa da mặt ở spa của bạn.

Một quản lý kinh doanh spa nhanh nhạy sẽ biết cập nhật những xu hướng làm đẹp HOT nhất và thu hút khách hàng về cho mình. Và chắc chắn việc cập nhất xu hướng này phải gắn liền với chiến dịch quảng bá; giới thiệu dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến chuyên nghiệp.

Nâng cao chất lượng nhân sự và dịch vụ

Có nhiều yếu tố quyết định hiệu quả của việc kinh doanh spa, nhưng quan trọng nhất chắc chắn là chất lượng nhân sự và chất lượng dịch vụ. Nhân sự có tay nghề cao; chăm sóc tận tình cho khách hàng; tuân thủ đúng mọi quy định về kỹ thuật khi thực hiện liệu trình sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ và khiến khách hàng hài lòng.

Ngược lại, nếu nhân sự không có “tâm” hoặc không có “tài” như tay nghề kém hay thường xuyên rút ngắn quy trình trị liệu…s ẽ ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của spa. Khi quản lý kinh doanh spa, bạn cần tuyển chọn được nguồn nhân lực chất lượng; đào tạo và nâng cao tay nghề cho nhân sự thường xuyên; theo dõi chặt chẽ quá trình làm việc của nhân viên để giám sát chất lượng dịch vụ.

 

Giải pháp quản lý spa tổng thể - đơn giản nhưng hiệu quả

Từ lâu, tại các nước có ngành thẩm mỹ phát triển như Hà Quốc, Mỹ, Nhật bản, kỹ năng quản lý spa đã được nâng lên tầm công nghệ. Mọi hoạt động liên quan đến quản lý spa đều được thực hiện bằng công nghệ. Tại Việt Nam hiện nay, những công nghệ, đặc biệt là phần mềm quản lý spa được ứng dụng ngày càng nhiều.

Đây là những phần mềm spa chuyên nghiệp được thiết kế để giúp người quản lý thực hiện nhanh chóng; chính xác; chuyên nghiệp; hiệu quả mọi công việc như:

  • Quản lý thông tin nhân sự
  • Quản lý lịch làm việc của nhân sự
  • Quản lý xuất nhập kho
  • Quản lý liệu trình
  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý báo cáo
  • Quản lý doanh thu

Phần mềm Quản lý trung tâm Spa Thẩm Mỹ Viện - SOLU SPA 

Với nhiều quản lý kinh doanh spa ở Việt Nam, Solu Spa đã trở thành trợ thủ đắc lực giúp họ tối hưu hiệu quả quản lý. So với những phần mềm khác, Solu Spa có những ưu điểm vượt trội như:

  • Thiết kế thân thiện; dễ sử dụng; có sự tương tác giữa các bộ phận giúp việc phối hợp hoạt động để phục vụ khách hàng nhuần nhuyễn nhất.
  • Giúp đội ngũ nhân viên có nhiều thời gian tập trung nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng dịch vụ
  • Là sản phẩm ra đời từ sự nghiên cứu của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Spa và IT nên Solu Spa giải quyết được mọi khó khăn thường gặp trong thực tế.

Nhiều quản lý kinh doanh spa ở Việt Nam lựa chọn Solu Spa vì phần mềm cho phép tùy chỉnh tính năng cho phù hợp với đặc thù quản lý của từng đơn vị. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp quản lý chuyên nghiệp và hiệu quả cho spa của mình, hãy liên hệ với Solusoft ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

Xem thêm:

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN