Mách bạn chiến lược kinh doanh spa hiệu quả

23/09/2020
Tin tức & sự kiện

Lĩnh vực spa cũng như mọi ngành nghề khác nếu muốn hoạt động và kinh doanh hiệu quả đều cần có một chiến lược. Hình ảnh spa của bạn trong mắt khách hàng ra sao? Làm sao để có lượng khách hàng mới tìm đến spa? Những điều này sẽ được giải đáp rõ ràng khi bạn có chiến lược kinh doanh spa hiệu quả.

Mách bạn chiến lược kinh doanh spa hiệu quả

1/ Xác định khách hàng mục tiêu

Để xây dựng chiến lược kinh doanh spa, bạn cần biết được khách hàng của mình là ai, ở đâu, họ cần gì, bạn phải làm gì và thông qua đâu để tiếp cận họ.

[caption id="attachment_5396" align="aligncenter" width="1600"]Hiểu được đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn xác định hướng đi riêng cho mình ngay từ đầu. Hiểu được đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn xác định hướng đi riêng cho mình ngay từ đầu.[/caption]

Từ việc xác định được khách hàng của mình, bạn sẽ xác định được công cụ tiếp thụ phù hợp để tiếp cận và thu hút họ đến spa. Sau khi đã thu hút được khách hàng đến spa, bạn còn phải lên kế hoạch để giữ chân và biến họ thành khách hàng trung thành.

2/ Thực hiện online marketing

Trong thời buổi công nghệ số, hình thức quảng bá theo phong cách truyền thống tuy vẫn đóng vai trò quan trọng nhưng cũng không còn là vị trí độc tôn, thậm chí đã trở thành lựa chọn thứ hai sau hình thức online marketing - quảng cáo trực tuyến. Bạn có biết chỉ tính đến 6/2015, nước ta có đến 45,5 triệu người dùng internet, chiếm khoảng 48%. Số lượng này bao gồm tất cả người dùng sử dung internet ở tất cả phương tiện và thiết bị như PC, laptop, điện thoại thông minh, điện thoại…

[caption id="attachment_5394" align="aligncenter" width="978"]Đừng bỏ qua marketing online khi xây dựng chiến lược kinh doanh spa hiệu quả. Đừng bỏ qua marketing online khi xây dựng chiến lược kinh doanh spa hiệu quả.[/caption]

Từ những dữ liệu trên, bạn có thể thấy rõ ràng thị trường internet - online tại Việt Nam là miếng bánh béo bở được nhiều doanh nghiệp chú ý khai thác và đẩy mạnh, phần lớn là nhờ tính năng truyền tải thông điệp nhanh chóng và hiệu quả. Vì thế, dù spa của bạn đang có quy mô như thế nào, hãy chuẩn bị cho mình trang web chuyên nghiệp - đây cũng là điểm tạo nên uy tín và sự khác biệt với các spa khác, có một trang blog đăng tải những bài viết đáng tin cậy và fan page…

Tuy nhiên, bạn cũng không thể tạo ra website hay fanpage rồi bỏ mặc. Bạn cần cập nhật thường xuyên các bài viết, tạo ra các cuộc thảo luận để giúp cộng đồng biết đến bạn nhiều hơn. những lợi ích Spa giúp mọi người dễ dàng tham khảo và biết đến bạn nhiều hơn. Đồng thời, đừng quên cập nhật các dịch vụ spa và bảng báo giá cụ thể để khách hàng nhanh chóng nắm bắt thông tin và ra quyết định dễ hơn.

3/ Nghĩ đến việc phân phối thêm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp

Bên cạnh việc đem đến các dịch vụ, bạn hãy nghĩ đến việc bán thêm mỹ phẩm và các thực phẩm chức năng. Điều này không chỉ mở rộng thêm lượng khách hàng và doanh thu của spa mà còn tạo cơ hội để khách hàng thuận tiện chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại nhà.

bạn nên cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm để bán 

Mặc dù vậy, bạn nên cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm để bán, đừng để spa của bạn biến thành chợ mỹ phẩm. Tuyệt đối không nên bán những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc tránh ảnh hưởng đến danh tiếng và uy tín của spa.

4/ Chăm sóc khách hàng

Đây là một trong những chiến lược kinh doanh spa cần thiết để duy trì mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách liên lạc thường xuyên với khách hàng thông qua email, điện thoại… để thông báo cho khách hàng về các dịch vụ mới cũng như chương trình khuyến mãi. Ví dụ khác là bạn có thể nhắn tin hoặc viết thư cảm ơn khách hàng mỗi khi kỷ niệm thành lập hoặc chúc mừng sinh nhật. Đây có thể được xem như một bất ngờ dễ thương dành cho khách hàng.  

Với phần mềm quản lý spa thông minh Solu Spa, bạn vừa có thể kiểm soát tốt chất lượng dịch vụ vừa có thể thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng bằng các tính năng Marketing phù hợp, đáp ứng nhu cầu kinh doanh.

Khám phá ngay Solu Spa - phần mềm được hơn 100 spa chuyên nghiệp tin dùng!

5/ Phát hành thẻ khách hàng/ voucher khuyến mãi

Không người mua hàng nào là không thích được mua hoặc sử dụng dịch vụ mình thích với giá tốt. Đây chính là lý do bạn nên mạnh dạn cung cấp Thẻ khách hàng thân thiết. Với chiếc thẻ này, khách hàng có thể sử dụng những sản phẩm và dịch vụ với mức giá tốt hơn bình thường. Điều này sẽ cho khách hàng một động lực để trở lại spa của bạn, giúp bạn dễ dàng xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách. Vì vậy, trong chiến lược kinh doanh spa hiệu quả mà bạn đang cố gắng xây dựng đừng nên bỏ qua những chiếc thẻ khách hàng thân thiết nhé.

Hy vọng những chiến lược kinh doanh spa trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và những ý tưởng cần thiết để đưa vào kế hoạch điều hành spa của mình. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công.

Xem thêm:

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN