Làm sao để mở kinh doanh spa hiệu quả?

23/09/2020
Tin tức & sự kiện

Là người đang có định mở spa, hẳn lúc nào trong đầu bạn cũng chỉ xoay quanh ý nghĩa làm sao để kinh doanh spa hiệu quả.Để giúp bạn tự tin hơn trong quyết định đầu tư của mình, bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số kinh nghiệm mở spa hiệu quả. Mời bạn cùng tham khảo!

Làm sao để kinh doanh spa hiệu quả?

Đầu tiên, hãy xác định đúng loại hình dịch vụ spa nên đầu tư

Bạn có biết hiện nay trên thế giới có đến 4 loại mô hình spa chính gồm: Medical spa, Day spa, Hotel/ resort spa và Destination spa. Mỗi một trong bốn loại hình spa này sẽ phục vụ những đối tượng khách hàng cùng những nhu cầu và đặc trưng khác nhau.

[caption id="attachment_5413" align="alignnone" width="1210"]Xác định đúng loại hình kinh doanh spa sẽ giúp bạn có hướng đầu tư các trang thiết bị, nhân sự phù hợp. Xác định đúng loại hình kinh doanh spa sẽ giúp bạn có hướng đầu tư các trang thiết bị, nhân sự phù hợp.[/caption]

Vậy nên, bước đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả là xác định loại hình dịch vụ bạn muốn đầu tư, từ đó lên kế hoạch chuẩn bị và thực hiện thiết kế spa, đầu tư trang thiết bị phù hợp, tránh việc lãng phí tiền đầu tư mà lại không phù hợp hay không hiệu quả.

Thứ 2, lên kế hoạch kinh doanh chi tiết với số vốn đầu tư cụ thể

Dù bạn có kỹ năng chuyên nghiệp và giỏi giang như thế nào, bạn cũng không thể làm mọi việc theo cảm hứng và chờ đợi kết quả kinh doanh spa hiệu quả. Hãy lập cho mình một kế hoạch kinh doanh spa càng cụ thể, càng chi tiết càng tốt để không bị rối rối hay lúng túng trong quá trình thực hiện. Hãy dành thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng về loại hình spa mà bạn đã hướng tới, độ tuổi và chân dung khách hàng tiềm năng.

[caption id="attachment_5395" align="aligncenter" width="990"]Hãy lập cho mình một kế hoạch kinh doanh càng cụ thể, càng chi tiết càng tốt

Hãy lập cho mình một kế hoạch kinh doanh càng cụ thể, càng chi tiết càng tốt[/caption]

Sau khi đã có bản kế hoạch kinh doanh spa, bạn cần tìm hiểu về máy móc, thiết bị, nội thất spa để biết khoảng vốn đầu tư cần thiết, tránh việc thiếu hụt hoặc vượt quá xa so với gói dịch vụ và quy mô spa trong kế hoạch. Trung bình, số vốn huy động cần có ở các spa nhỏ rơi vào khoảng tối thiểu là 300 - 500 triệu đồng. Con số này sẽ ở mức 700 triệu đồng cho đến vài tỉ đồng với những hệ thống spa lớn có nội thất đẹp mắt, sang trọng và được trang bị máy móc hiện đại.

Tìm kiếm địa điểm và mặt bằng mở spa hiệu quả

[caption id="attachment_5414" align="alignnone" width="1100"]Thiết kế và nội thất spa là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến ấn tượng ban đầu của spa. Thiết kế và nội thất spa là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến ấn tượng ban đầu của spa.[/caption]

Tìm mặt bằng kinh doanh, chắc hẳn chúng ta đều muốn có được mặt bằng ở trung tâm thành phố nơi có nhiều dân cư năng động, thuận tiện giao thông. Tuy nhiên, những địa điểm như thế này thường đòi hỏi số vốn “khủng”, sẽ tạo một thách thức cho bạn trong giai đoạn thu hồi vốn ban đầu. Vì vậy, nếu không có đủ điều kiện, bạn cũng không nhất thiết ép mình phải chi một số vốn quá lớn cho địa điểm kinh doanh. Suy cho cùng, yếu tố quan trọng để duy trì hoạt động spa là chất lượng dịch vụ và giá trị mà khách hàng nhận được, tổng hợp từ các yếu tố như thiết bị, cơ  sở vật chất, kỹ thuật viên…

Chọn mua trang thiết bị cho spa

Trang thiết bị sử dụng cho spa cũng là một trong các tiêu chí quan trọng góp phần ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh spa hiệu quả hay không. Spa của bạn cần được bố trí thiết bị sao cho hài hòa với không gian nội thất, làm sao để đảm bảo tiêu chí sang trọng, tiện nghi nhưng cũng phải tạo cho khách hàng cảm giác thư thái, thân thiện.

Dù ở loại hình spa nào, bạn cũng cần chuẩn bị các thiết bị cơ bản như giường massage, đá nóng, khăn tắm, thảo dược tạo mùi hương, ghế thư giãn… Ngoài ra, còn có những thiết bị khác như thiết bị xông hơi, thiết bị thẩm mỹ và các loại máy công nghệ cao.

Chú trọng công tác quản lý và marketing

Ngày nay với Digital Marketing bạn có thể tiếp cận khách hàng của mình tại các khu vực lân cận 

Dù quy mô spa của bạn nhỏ hay lớn, yếu tố quản lý và marketing đặc biệt là Digital Marketing. Marketing online hay Digital Marketing cũng cần được chú trọng ngay từ đầu để có thể quảng bá spa của bạn trên internet và tiếp cận tại các khu vực lân cận, thu hút khách hàng, chăm sóc khách hàng trung thành. Công tác quản lý spa cần được kiểm soát và theo dõi chặt chẽ.

Hiện nay, với sự hỗ trợ từ công nghệ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phần mềm quản lý spa để đảm bảo nắm được chính xác tình hình hoạt động của spa, cập nhật ngay tình hình thu chi, tình trạng sản phẩm dư thừa  cũng như quản lý lịch hẹn, chăm sóc khách hàng…

Dễ dàng kiểm soát chất lượng và tình hình của spa, được hỗ trợ tính năng marketing để tăng doanh thu hiệu quả với Solu Spa. Khám phá ngay!

Với những kinh nghiệm trên đây, hy vọng bạn đã có thể trả lời cho mình câu hỏi làm thế nào để kinh doanh spa hiệu quả và có khởi đầu vững chắc cho con đường kinh doanh của mình. Chúc bạn gặt hái được thành công và phát triển vững chắc!

Xem thêm:

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN