Có nên mở spa không và làm sao để “ăn chắc” thành công?

24/09/2020
Tin tức & sự kiện

Lĩnh vực kinh doanh spa nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đối với các nhà đầu tư; nhất là những người chưa có nhiều kinh nghiệm trên thương trường. Bạn đăng băn khoăn có nên mở spa không? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây!

1/ Có nên mở spa trong bối cảnh hiện nay?

Cơ hội cho lĩnh vực kinh doanh spa

Nhu cầu làm đẹp của con người trong xã hội hiện đại ngày càng tăng. Chuẩn mực về cái đẹp liên tục thay đổi theo những xu hướng làm đẹp trên thế giới. Cùng với đó là sự ra đời của những công nghệ thẩm mỹ hiện đại sẽ thúc đẩy nhu cầu làm đẹp của tất cả mọi người.

Ngành spa đã phát triển tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, lĩnh vực này vẫn đang trên đà phát triển. Nhu cầu thị trường còn lớn. “Cung” chưa thỏa mãn “cầu”, nhất là nhu cầu về những spa chuyên nghiệp; mang đến dịch vụ thực sự chất lượng. Ngay lúc này, lĩnh vực kinh doanh spa mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

Lĩnh vực kinh doanh spa mở ra nhiều cơ hội làm giàu cho những nhà đầu tư Việt 

Thách thức đối với lĩnh vực kinh doanh spa

Một trong số những lý do khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn có nên mở spa không chính là mạng lưới các spa với đủ quy mô mọc lên “như nấm sau mưa”. Đây là thách thức không nhỏ vì bạn buộc phải xây dựng được lợi thế cạnh tranh mới chiến thẳng trong cuộc đua này. Đừng liều lĩnh “rót vốn” đầu tư một spa nếu không có kiến thức và hiểu biết về lĩnh vực này.

Ngược lại, bạn hãy chớp cơ hội kinh doanh spa ngay hôm nay nếu nắm giữ bí quyết thành công. Bạn chưa có kinh nghiệm kinh doanh? Bạn không am hiểu về kinh doanh sap? Đừng quá lo lắng! Tất cả những gì bạn cần làm là hãy khám phá ngay những bí quyết kinh doanh spa thành công dưới đây!

2/ Bí quyết kinh doanh spa “ăn chắc” thành công

Không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng dịch vụ

Trong bất kể lĩnh vực kinh doanh nào, chất lượng sản phẩm; chất lượng dịch vụ. Chỉ bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ bạn mới có thể “giữ chân” khách hàng của spa. Theo các chuyên gia hàng đâu trong lĩnh vực này, lợi nhuận của spa đến từ lần thứ 2 khách hàng sử dụng dịch vụ trở đi. Lần đầu tiên khách hàng sử dụng dịch vụ chỉ mang lại cho bạn doanh thu để bù vào chi phí marketing.

Chất lượng dịch vụ luôn là yếu tố cốt lõi để kinh doanh spa thành công

Nếu biết cách để nâng cao chất lượng dịch vụ và duy trì chất lượng luôn ở mức tốt nhất, bạn khỏi cần băn khoăn có nên kinh doanh spa hay không. Vì khi đó bạn đã nắm giữ được cốt lõi của sự thành công.

Tiết kiệm chi phí vận hành tối đa trong khi vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ

Lợi nhuận của spa đến từ khách hàng. Ngoài ra, để gia tăng lợi nhuận, nhà đầu tư cần biết cách khéo léo để “tăng thu – giảm chi”. Đó là việc tiết kiệm chi phí vận hành tối đa trong khi vẫn đảm bảo được chất lượng dịch vụ. Bạn có thể nghĩ đến việc cắt giảm nhân sự miễn đảm bảo mọi hoạt động tại spa vẫn diễn ra suôn sẻ. Bạn có thể làm nhiều công việc quản lý khác nhau để không phải tuyển thêm nhân viên nếu đảm bảo mọi việc được thực hiện nhanh chóng, chính xác.

Nhiều spa thất bại vì suy nghĩ sai lầm cho rằng dùng mỹ phẩm rẻ tiền; rút ngắn liệu trình của khách sẽ tiết kiệm chi phí. Trên thực tế, việc này không đảm bảo chất lượng dịch vụ. Khách hàng không hài lòng sẽ không quay trở lại. Và bạn sẽ không thể tăng doanh thu với cách tiết kiệm có tầm nhìn hạn hẹp này.

Quản lý tốt mọi quy trình hoạt động của spa

Quản lý spa hiệu quả là điều kiện cần để kinh doanh spa đạt lợi nhuận cao 

Quản lý tốt mọi quy trình hoạt động của spa cũng giúp bạn “quẳng gánh lo” có nên mở spa không mà yên tâm đầu tư. Quản lý tốt nhân sự, bạn sẽ khai thác tối đa hiệu suất làm việc của họ; giúp khách hàng luôn được phục vụ tốt nhất. Quản lý tốt xuất kho – nhập kho hay thu – chi giúp bạn nắm rõ tài chính theo ngày/tuần/tháng/quý. Từ đó, bạn có kế hoạch điều chỉnh việc kinh doanh cho phù hợp.

Quản lý tốt khách hàng và liệu trình, bạn sẽ chăm sóc khách hàng chu đáo hơn; khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ của mình hơn. Quản lý tốt dịch vụ bạn sẽ khắc phục hạn chế; nâng cao chất lượng và phát huy dịch vụ thế mạnh…Quản lý tốt mọi hoạt động của spa là cách hiệu quả để bạn tăng lợi nhuận khi kinh doanh spa.

Đừng chỉ ngồi đó và tự hỏi mở spa có tốt không?. Vì khi bạn còn băn khoăn suy nghĩ, nhiều nhà đầu tư cách đã chớp lấy cơ hội làm giàu từ công việc này. Nếu chưa biết làm thế nào để “ăn chắc” thành công khi kinh doanh spa, hãy liên hệ ngay với Solusoft để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi có một bí mật mang tên Solu spa – bí quyết thành công của những thương hiệu spa đình đám nhất hiện nay. Bạn hãy tự mình khám phá nhé!

Phần mềm Quản lý trung tâm Spa Thẩm Mỹ Viện - SOLU SPA 

Xem thêm:

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN