Các loại mô hình kinh doanh spa

23/09/2020
Tin tức & sự kiện

Nếu trước đây spa vẫn được xem như một dịch vụ xa xỉ thì ngày nay, loại hình này đã không còn xa lạ với chị em, thậm chí còn được sự quan tâm và hưởng ứng của phái mạnh. Nếu cũng là người thích đi spa hoặc đang có ý định kinh doanh spa, vậy bạn có biết spa có nguồn gốc từ đâu và các loại mô hình kinh doanh spa gồm những gì? Cùng tìm hiểu nhé!

bạn có biết spa có nguồn gốc từ đâu và các loại mô hình kinh doanh spa gồm những gì? 

Spa xuất phát từ đâu?

Bạn có biết spa là tên gọi của thị trấn ở vương quốc Bỉ - quốc gia thời xưa đã rất nổi tiếng với những spas (suối nước nóng) được cho là có tác dụng chữa bệnh. Sau nhiều biến chuyển, từ spa đã được The English Spaw sử dụng trong những ghi chép chuyên môn. Cũng chính từ đó, spa đã có ý nghĩa như hiện nay.

Các loại mô hình kinh doanh spa hiện nay

Có lẽ không nhiều người biết rằng spa có đến 4 loại hình gồm Home Spa, Day Spa, Beauty Spa và Medical Spa.

  • Home Spa

Home Spa giúp bạn có thể giải tỏa căng thẳng, thư giãn tình thần và chăm sóc cơ thể mỗi ngày mà không phải đi đâu xa. 

Home Spa là dịch vụ chăm sóc sắc đẹp di động. Với mô hình spa mini này, toàn bộ thành viên trong gia đình có thể cùng nhau xông hơi, thư giãn và cười đùa… vừa gắn kết tình cảm vừa tăng cường sức khỏe.

  • Day Spa

Là một trong các loại mô hình kinh doanh spa, Day Spa là mô hình chú trọng đến các dịch vụ chăm sóc cơ thể, nghỉ ngơi, thư giãn trong khoảng thời gian ngắn chỉ 1 - 2 giờ đồng hồ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Các dịch vụ phổ biến ở Day Spa thường được khách hàng ưa thích, lựa chọn trải nghiệm là: sauna, jacuzzi, massage, chăm sóc body, chăm sóc da mặt.

Day Spa chuyên phục vụ cho những khách hàng bận rộn. 

Đối tượng khách hàng của Day Spa là những khách hàng bận rộn, không có nhiều thời gian để trải nghiệm những gói chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp hay cơ thể chuyên sâu. Vì thế, tệp khách hàng của Day Spa vô cùng đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp và trình độ.

  • Beauty Spa

Beauty Spa chú trọng mang đến cho khách hàng những giờ phút thư giãn thoải mái. 

Khái niệm Beauty Spa thường dễ bị nhầm lẫn với Beauty Salon trong khi trên thực tế, hai mô hình kinh doanh này hoàn toàn khác biệt. Nếu Beauty Spa là nơi để bạn thực hiện các dịch vụ như chăm sóc da đơn thuần, gội đầu, massage hay waxing thì Beauty Spa vừa là nơi cung cấp những liệu pháp chăm sóc sắc đẹp như giảm béo, trị mụn, triệt lông, làm trắng da… vừa giúp khách hàng có khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất.

  • Clinic Spa

Clinic Spa là mô hình spa áp dụng công nghệ hiện đại, chú trọng cung cấp, thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ kỹ thuật cao giúp khách hàng nhiều độ tuổi khắc phục những khuyết điểm về ngoại hình. Đây cũng chính là xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất trong số các loại mô hình kinh doanh spa trên thế giới.

Clinic Spa tập trung vào những dịch vụ thẩm mỹ trình độ cao. 

Tại Việt Nam, Clinic Spa thường được xây dựng theo mô hình kết hợp giữa các dịch vụ vừa chăm sóc, vừa điều trị ở nhiều cấp độ khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay số lượng Clinic Spa đúng chuẩn tại Việt Nam vẫn còn hạn chế.

Làm sao để xác định được mô hình kinh doanh spa phù hợp?

Hãy cân nhắc các yếu tố như vốn, kinh nghiệm thực hiện dịch vụ, cơ sở vật chất để bạn có thể xác định được mô hình kinh doanh spa phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề quản lý, chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing ngay từ đầu. Tải ngay ebook điều kiện kinh doanh spa tại đây!

Một số chia sẻ về các loại mô hình kinh doanh spa trên đây sẽ giúp bạn hiểu biết thêm về lĩnh vực này, từ đó chọn được cho mình loại hình phù hợp. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN